วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บันทึกอนุทินครั้งที่ 11


บันทึกอนุทิน 
วิชา การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ทางการศึกษาปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน ดร. จินตนา สุขสำราญ
วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559 
ครั้งที่ 8 เวลา 14.30 - 17.30 น.

 ความรู้ที่ได้รับ ...

       กลุ่มที่ 1 หน่วย ส้ม

วันนี้แต่ละกลุ่มได้ทดลองสอนแผนเสริมประสบการณ์ (วันจันทร์) และสอนแผนเคลื่อนไหวและจังหวะ(วันอังคาร)

กิจกรรมเสริมประสบการณ์ (วันจันทร์)

 โดย นางสาวมธุรินทร์ อ่อนพิมพ์ ( ลักษณะของส้ม ) 

 คำแนะนำ  -  การเขียนแผนควรเขียนด้วยปากกา 
                  -  แผนการสอนควรมีใบปะหน้าให้เรียบร้อย
                  -  เนื้อหาที่สอนควรชัดเจน 

โดย นางสาวบุษราคัม สะรุโน ( ตามคำสั่ง )  

คำแนะนำ -  ควรกำหนดคำสั่งที่ชัดเจน 
                 -  การเคาะจังหวะ
                 -  ควรสอนตามแผนที่เขียนมา

       กลุ่มที่ 2 หน่วยผีเสื้อ

โดย นางสาวกัตติกา สบานงา ( ชนิดของผีเสื้อ )  

คำแนะนำ - ผีเสื้อที่นำมาให้เด็กดูไม่ควรมีเยอะเกินไป เพราะจะทำให้เด็กจำชื่อไม่ได้
                 - การเขียนแผ่นชาร์ดคำว่าผีเสื้อคำใช้ที่แตกต่าง เพื่อ ทำให้เด็กจำง่ายขึ้น

โดย นางสาวสิโรธร ลอองเอก ( ประกอบเพลง ) 

คำแนะนำ - กิจกรรมเคลื่อนไหวไม่ต้องใช้แผ่นชาร์ดเพลง
                -  เพลงที่นำมาควรเป็นเพลงที่ง่าย และเด็กสามารถจำได้

      กลุ่มที่ 3 หน่วยผัก

โดย นางสาวนิศากร บัวกลาง (ประเภขของผัก ) 

คำแนะนำ -  การเขียนแผนควรเขียนประเภทของผักที่กินดอก หัว ผล ใบ ที่ชัดเจน
                -   การเขียนแผ่นชาร์ดควรวาดรูปประกอบที่ชัดเจน

โดย นางสาวกันยารัตน์ ทุยเที่ยงสัตย์ ( ผู้นำผู้ตาม )  

คำแนะนำ -  การสอนแผนเคลื่อนไหวไม่ต้องมีแผ่นชาร์ดเพลง
                -   ควรให้เด็กเคลื่อนไหวท่าทางที่หลากหลาย
                -   ครูไม่ต้องทำท่าทางให้เด็กดู

      กลุ่มที่ 4 หน่วยยานพาหนะ

 โดย นางสาวอารียา เอี่ยมโพธิ์ ( ประเภทยานพาหนะ )

คำแนะนำ -  ควรมีเกณฑ์การสอนในการเปรียบเทียบที่ชัดเจน

โดย นางสาวกมลมาศ จันทรไพศรี ( คำยรรยาย )  

คำแนะนำ   -  การเคาะจังหวะ
                 -   การเคลื่อนไหวที่หลากหลาย

      กลุ่มที่ 5 หน่วยกล้วย

 โดย นางสาวอริสา  ยุนุห์  ( คำบรรยาย )

คำแนะนำ - การเคาะจังหวะ ควรเคาะให้ตรงจังหวะ

โดย นางสาววรรณวิภา  โพธิ์งาม  ( ชนิดของเห็ด ) 

คำแนะนำ - ในการเคลื่อนไหวควรมีหลายรูปแบบและการเปลี่ยนทิศทาง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น